Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những cách chế biến yến mạch ăn sáng cực kỳ đơn giản và nhanh gọn nhé.

Lựa chọn món gì ăn sáng cho nhanh chóng, đơn giản mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng? Với các bạn nữ cần giữ vóc dáng thon thả, với các bạn gymer cần bổ sung protein, chất xơ và dưỡng chất…chọn gì cho thông minh, giúp bạn đạt được mục đích mà vẫn đảm bảo ngon miệng.

Xin giới thiệu đến các bạn – yến mạch nguyên chất, một loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe bậc nhất thế giới. Yến mạch có chứa trong nó hàm lượng chất xơ cao, giàu đạm, các khoáng chất vi lượng và các hợp chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Ngoài ra, ít cholesterol, ít chất béo và giúp no lâu, khiến yến mạch là loại thực phẩm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 5 cách chế biến yến mạch đơn giản ngon lành cho bữa sáng với chỉ 5 phút chế biến cho mỗi món bạn nhé.

Bánh Yến Mạch Với Chuối & Bơ

Nghe có vẻ hoành tráng, thế nhưng món bánh yến mạch này lại có cách làm cực kỳ đơn giản đấy. Bạn không những có thể thưởng thức một món bánh mới thật ngon mà còn có thể khoe với mọi người thành quả khéo tay hay làm của mình nữa.

Ta sử dụng yến mạch nguyên hạt cho công thức làm bánh này bạn nhé. Cách thực hiện như sau:

  • Phết bơ vào khuôn bánh: làm tan chảy bơ và dùng cọ quết thật đều vào khuôn bánh.
  • Trộn yến mạch và chuối: Dùng nĩa dằm nhuyễn vài quả chuối chín và trộn đều với yến mạch khô rồi cho vào khuôn.
  • Nướng bánh trong lò: Tầm 90 giây là được. Trong lò phải bỏ thêm 1 cốc nước để bánh không bị khô. Trong 90 giây nướng bánh, hãy đi tìm loanh quanh vài món ăn kèm nhé.
  • Bánh chín lấy ra ngoài: Trét lên mặt bánh kem, bơ hoặc đơn giản là rưới sữa đặc lên trên.

Món bánh này cực hợp khi ăn kèm với vài lát trái cây tươi như chuối, dâu hoặc việt quất. Một miếng bánh nóng kết hợp cùng một ly sữa tươi là đủ cho một bữa sáng ngon miệng, và đầy đủ dưỡng chất phải không nào?

Cháo Yến Mạch Sữa Tươi

Cách nấu yến mạch với sữa là một trong những cách dùng yến mạch cực kỳ phổ biến. Cháo yến mạch sữa tươi là một trong các món ăn từ yến mạch giảm cân được tin cậy. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng yến mạch tách béo hoặc ít béo mới hiệu quả nhé.

 Còn dùng với sữa tươi có đường, sữa đặc hoặc sữa nguyên kem là cách chế biến yến mạch cho người tập gym cần tăng cân, tăng cơ đầy. Hãy lưu ý để đừng sử dụng nhầm bạn nhé. Có 2 cách để nấu món này như sau:

  • Cách 1: Cho nước và yến mạch vào lò vi sóng. Quay nhanh trong 1 phút để yến mạch chín mềm. Sau đó cho vào yến mạch sữa tươi, sữa đặc và một ít nước đường trộn đều. Muốn thơm ngon hơn nữa, bạn cho vào cháo siro bắp hoặc bơ là tuyệt hảo.
  • Cách 2: Hâm nóng sữa tươi. Sau đó cho vào sữa yến mạch khô, sữa đặc và đường. Với cách nầu này bạn không cần phải cho thêm nước vào cháo.

 

Bánh Quy Yến Mạch Với Bơ Đậu Phộng

Lại là công thức làm một loại bánh với nguyên liệu chính là yến mạch. Đây cũng là một trong những cách chế biến yến mạch cho bé các Mẹ nên nằm lòng để đổi món cho con khi bé bắt đầu ngán cháo loãng đấy.

Công thức này cần thêm một loại trái cây tự chọn dễ dằm nát và có hương vị thơm ngon. Bạn có thể dùng xoài, chuối hoặc bơ để làm món này đấy. Cách thực hiện như sau:

  • Dằm nhỏ trái cây: Dùng một cái nĩa, dằm thật nhuyễn trái cây vào tô. Thêm vào yến mạch và một ít sữa tươi để tăng độ kết dính cho bánh.
  • Vo bánh thành từng viên nhỏ vừa ăn: sau đó xếp vào khay nướng có lót giấy nến ở phía dưới.
  • Nướng bánh trong vòng 1 phút: Cho đến khi vỏ bánh chín vàng, giòn và có mùi thơm hấp dẫn.
  • Xếp bánh ra dĩa: rưới bơ đậu phộng và rắc hạnh nhân lát lên phía trên.

Không những có mùi vị thơm ngon, món bánh yến mạch này còn trông cực kỳ bắt mắt. Từng viên bánh yến mạch thơm lừng, giòn tan hòa cùng vị bùi béo của lớp bơ đậu phộng khiến bữa sáng của bạn tuyệt vời hơn bao giờ hết. Dùng kèm bánh với một cốc sữa nóng trong một sáng hơi se se lạnh, còn gì tuyệt hơn phải không ạ?

 

Cháo Yến Mạch

Nấu cháo yến mạch giống như nấu cháo gạo trắng thông thường nhưng thời gian nấu được rút ngắn đi nhiều vì yến mạch rất nhanh chín.

Chính bởi có thể thay gạo trong bất kỳ món cháo nào nên bạn có rất nhiều nguyên liệu tha hồ sáng tạo và kết hợp chúng với nhau. Cháo rau củ  thịt bằm, cháp cần tây thịt bò, cháo sò huyết, cháo bí đỏ trứng, cháo gà hạt sen, cháo hàu phô mai….là vài loại cháo trong vô vàn món cháo yến mạc mà bạn có thể thử nấu cho mình và gia đình thưởng thức.

 

Súp Yến Mạch

Thường thì, các công thức nấu súp tương tự như cách nấu cháo, tuy nhiên bạn cần thêm một ít bột năng và nhiều thời gian hơn khi chuẩn bị rau và thịt nấu kèm. Súp yến mạch bắp, súp yến mạch thịt cua, súp yến mạch thịt gà xé là những món súp rất ngon, có thể thay thế cho các loại súp thông thường khi muốn đổi vị và thử nghiệm cái gì đó mới mẻ.

Bạn xắt nhuyễn rau củ và băm thịt thật nhuyễn, sau đó nấu nhừ cùng với yến mạch và nước hầm xương. Công thức hoàn thành với một ít bột năng, và dùng ngay khi súp còn nóng. Súp yến mạch đặc biệt phù hợp với những người cần bổ sung nguồn dưỡng chất dồi dào như trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh, hoặc những người mới bệnh dậy.

Không những giàu dinh dưỡng, súp yến mạch còn dễ tiêu hóa, phù hợp với những người có hoạt động tiêu hóa kém và bị các vấn đề về đường ruột.

 

Các Cách Pha Yến Mạch Uống Khác

Ngoài các công thức trên, rang chín bột yến mạch để pha uống như ngũ cốc, hoặc nấu sữa yến mạch là những cách pha yến mạch uống cũng khá phổ biến, cách chế biến nhanh gọn và lẹ làng.

 

Bên cạnh 5 cách nấu yến mạch nguyên hạt thành các món ngon như ở trên, nếu bạn đang tìm kiếm các thực đơn giảm cân với yến mạch hoặc tìm hiểu cách chế biến yến mạch cho gymer, bạn có thể tham khảo thêm thông tin trong blog chuyên về các món ăn từ yến mạch của bọn mình. Hoặc đơn giản là tìm kiếm thông tin trên mạng internet hoặc các trang thông tin về ẩm thực mà bạn yêu thích.

Cám ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài và chúc các bạn một ngày vui vẻ.

Tìm hiểu thêm về Sản Phẩm Yến Mạch Quaker Oats Thật Sự Chính Hãng và vui lòng liên hệ chúng tôi để nhận tư vấn

 

 

 

© yenmachquakeroats.com 2015-2017

Thùng Nắp Kín – Date Luôn Mới Nhất – Đổi Trả Hoàn Tiền Ngay Tại Shop