Cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng, 1 tuần hoặc giảm cân bằng yến mạch lâu dài trong nhiều tháng là phương pháp được nhiều người lựa chọn để xuống cân nhanh, lấy lại vóc dáng cân đối, thon thả. 

Ăn kiêng với yến mạch là một trong những chế độ giảm cân giúp bạn giảm bớt trọng lượng cơ thể trong một thời gian ngắn mà không gây ra các tác dụng phụ như mất sức, lả người hoặc mệt mỏi suốt cả ngày dài.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch nguyên chất trong vòng 1 tuần, 1 tháng và cách giảm cân bằng yến mạch và sữa tươi tách béo đang rất "hot" trên mạng xã hội và các diễn đàn nổi tiếng về làm đẹp nhé.

 

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Giảm Cân Bằng Yến Mạch Thành Công Trong Vòng 1 Tuần

Dưới đây là một chia sẻ phương pháp giảm cân bằng yến mạch webtretho đăng tải thu hút khá nhiều người quan tâm,  và hưởng ứng nhiệt tình. Phương pháp giảm cân này khá đơn giản, thực đơn ăn kiêng với yến mạch trong ngày bao gồm những món sau:

  • Cháo yến mạch: Khoảng 40 gram yến mạch khô (3 đến 4 nắm tay đầy) nấu cùng 500ml nước, chia thành 3 phần (hoặc 5 phần tùy vào số lượng bữa ăn trong ngày) gồm bữa sáng – bữa trưa – bữa tối. Chú ý khi nấu, bạn không nêm thêm vào cháo bất kỳ loại gia vị nào cả bạn nhé.
  • Trứng gà ta luộc: Ăn kèm cháo yến mạch để bổ sung protein cho cơ thể. Luộc khoảng 3 quả: 1 quả ăn kèm cháo vào bữa sáng và 2 quả dùng cho bữa trưa.
  • Rau xanh các loại: Rau xanh rất quan trọng trong bữa ăn hàng ngày dù bạn có đang giảm cân bằng cách nào đi chăng. Rau luộc, rau sống đều là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp làm đầy dạ dày và giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.
  • Hoa quả ít ngọt: Các loại hoa quả được khuyên dùng là ổi, bưởi, cam, táo, dưa hấu…
  • 2 lít nước mỗi ngày: Uống đủ nước khiến cơ thể không có cảm giác mệt mỏi và thải độc tốt hơn.
  • Vận động từ 45 phút đến 1 giờ mỗi ngày: Nếu chọn phương pháp giảm cân cấp tốc, bạn nên kết hợp vận động hợp lý trong ngày để tăng tỉ lệ trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Không nhất thiết phải đến phòng tập gym, bạn có thể tăng cường độ vận động mỗi ngày bằng tham gia một môn thể thao nào mình thích, tranh thủ đi bộ mọi lúc mọi nơi, hoặc đơn giản là chọn cầu thang bộ thay vì thang máy để đến văn phòng làm việc mỗi ngày.
  • Duy trì tinh thần kiên trì, lạc quan: Kiên trì luôn là chìa khóa của bất kỳ thành công nào, ngay cả trong việc giảm cân. Dù sao đi nữa, bạn cũng sẽ trải qua cảm giác nản lòng, chán ngán và muốn từ bỏ. Hãy giữ lòng kiên nhẫn nhé.

 

Trải nghiệm chế độ giảm cân với yến mạch trong 7 ngày:

  • Thông thường, trong vòng 1 đến 2 ngày đầu: có thể bạn sẽ trải qua cảm giác món cháo yến mạch giảm cân khó ăn, bởi cháo vừa loãng lại vừa lạt lẽo, thêm nữa, trứng gà luộc cũng dễ bị nghẹn và khó ăn với một số bạn. Tuy nhiên, bạn đừng bỏ cuộc, hãy tiếp tục cố gắng.
  • Từ 3 đến 4 ngày tiếp theo: bạn đã bắt đầu quen với việc ăn cháo yến mạch mỗi ngày, và biết thêm vào chế độ ăn các loại trái cây phù hợp, tăng cường rau xanh, uống đủ nước để không bị đói. Tuy nhiên, vẫn cảm giác rất thèm đồ ăn mặn.
  • Ngày thứ 5, thứ 6: Cơ thể bắt đầu có cảm giác nhẹ nhõm, và thấy cháo yến mạch không còn khó ăn nữa. Thậm chí một số bạn chia sẻ, nhìn trong gương đã thấy vòng 2 thon lại rõ rêt.
  • Ngày thứ 7: Đây là ngày cuối cùng kiểm tra cân nặng sau 1 tuần giảm cân khắt khe. Theo chia sẻ từ bạn Chiplove09, người xây dựng chế độ giảm cân này, bạn giảm được 3kg trong vòng 7 ngày (thấp hơn mục tiêu 5kg/ tuần đặt ra) nhưng số đo các vòng đều giảm mạnh đáng kể. Thật ấn tượng.

Trong quá trình giảm cân, không thể tránh khỏi những lúc bạn cảm thấy nản, muốn bỏ cuộc do bị cảm giác thèm ăn chi phối. Nhưng bạn cứ yên tâm nhé, yến mạch rất đầy đủ dưỡng chất và không làm bạn bị mệt lả được . Lúc đó hãy tự nhủ, mình chỉ bị tâm lý thôi. Và đừng quên, hãy nhớ đến lí do tại sao bạn bắt đầu, và tiếp tục cố gắng. 

 

Giảm Cân Bằng Yến Mạch Lâu Dài Như Thế Nào?

Thực đơn giảm cân cấp tốc ở phía trên có thể giúp bạn giảm từ 3 đến 5 kg trong vòng 1 tuần, hoặc nhiều hơn nữa, nếu bạn luân phiên chúng, cứ 1 tuần ăn yến mạch, 1 tuần ăn uống bình thường cho đến khi cơ thể về mức cân nặng bạn mong muốn.

Lúc đó, bạn có thể duy trì chỉ  1 bữa ăn yến mạch trong ngày cũng đủ để bạn duy trì vóc dáng cân đối rồi.

Nếu không theo thực đơn cấp tốc mà muốn giảm cân lâu dài, để cơ thể không phải chịu áp lực, bạn có thể sử dụng 2 cách sau:

  • Ăn cháo yến mạch thay cho một bữa ăn bất kỳ trong ngày: tốt nhất là vào bữa sáng.

  • Ăn cháo yến mạch cách ngày: Cứ cách 1 – 2 ngày, bạn dùng cháo yến mạch và trứng cho nguyên cả ngày, trong vòng từ 1 đến 3 tháng nhé.

 

Bột Yến Mạch Giảm Cân Loại Nào Tốt?

Yến mạch hiện nay trên thị trường có nhiều loại, xuất xứ từ nhiều nước với mức giá thành rất khác nhau, có loại đắt tiền, cũng có loại siêu rẻ.

Nếu bạn đang cần một loại yến mạch giảm cân, hãy chọn loại yến mạch nguyên chất (bao bì có ghi chữ 100% whole grain), tức là yến mạch không có kèm gia vị, bột sữa hoặc các chất phụ gia nào.

 

Cơ chế giảm cân của các loại yến mạch là tương tự nhau, bạn không cần phải chọn loại quá đắt nhưng cũng đừng mua loại quá rẻ, hàng giả, hàng nhái, không những ăn không ngon mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Loại hàng kém chất lượng có hương vị không thơm ngon, ăn có thể lẫn trấu và các tạp chất, nấu lên dễ nhừ nát mà không dẻo, ngọt. Còn ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì chưa ai có thể khẳng định được, tuy nhiên hãy luôn chọn mua hàng chất lượng để bảo vệ bản thân mình.

Yến mạch Quaker Oats nhập khẩu từ Mỹ của công ty Pepsi CO  là loại yến mạch được nhiều người lựa chọn nhất vì giá thành hợp lý và chất lượng khá tốt. Yến mạch Quaker khi nấu lên có mùi hấp dẫn, ăn khá dẻo, mềm vó độ dai vừa phải.

 

Phương Pháp Giảm Cân Với Yến Mạch Và Sữa Tách Béo

Cách ăn yến mạch với sữa tươi để giảm cân cũng là một trong những phương pháp được nhiều người quan tâm bên cạnh cách ăn yến mạch với trứng. Trứng hay sữa đều tương tự nhau ở chỗ cung cấp cho cơ thể nguồn protein (chất đạm), giúp cơ thể duy trì những hoạt động sống hàng ngày trong quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, sữa để giảm cân phải là loại sữa ít béo (low fat) hoặc tách béo (skim milk) mới được bạn nhé. Cách thực hiện tương tự như trên, và có thể chế biến theo 2 cách:

  • Cách 1: Cho yến mạch khô (mỗi lần ăn khoảng 40 gram – bằng khoảng 4 đến 5 muỗng ăn cơm lớn), và sữa tươi vào một bát lớn. Cho vào lò vi sóng quay trong vòng 1 phút, đến khi dẻo mềm là dùng được.
  • Cách 2: Hâm nóng sữa trên bếp, hoặc trong lò vi sóng, cho yến mạch vào đậy kín nắp trong khoảng 3 đến 5 phút là dùng được.

 

Những Lưu ý Khi Giảm Cân Bằng Yến Mạch

Dưới đây là một số lưu ý cần thiết đối với những bạn đang theo đuổi cách giảm cân bằng yến mạch:

  • Không nên cho gia vị vào cháo: Việc bạn ăn quá nhiều các loại gia vị (muối, đường, bơ…) sẽ khiến cơ thể dễ bị tích nước, khiến bạn có cảm giác mình béo lên. Do đó, hạn chế cho nhiều gia vị vào cháo yến mạch. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng một lượng nhỏ để vị cháo ngon hơn thì không sao cả nhé.
  • Nên ăn kèm theo trứng, và các loại thực phẩm giàu protein khác: như các loại cá, thịt nạc, đậu các loại. Mỗi ngày chỉ nên ăn từ khoảng 2 đến 4 quả trứng là được, hãy thay thế cháo yến mạch với trứng luộc bằng cháo thịt ức gà, cháo cá, hoặc cháo đậu nhé.
  • Ăn nhiều rau xanh: Các loại rau rất tốt cho sức khỏe. Hãy chú ý bổ sung nhiều rau xanh vào chế độ ăn dù bạn có giảm cân theo cách nào đi chăng nữa. Rau luộc cũng tốt mà rau sống cũng được, nhưng nhớ phải rửa rau thật sạch bạn nhé.
  • Không ăn thả phanh sau giảm cân: Ăn kiêng khiến bạn gầy đi thì ăn uống vô độ sau giảm cân cũng có thể khiến bạn dễ dàng tăng cân trở lại. Thay vì cứ liên tục, ép cân rồi lại ăn uống thả ga, hãy xây dựng một chế độ ăn cân bằng, không khiến cơ thể gặp áp lực vì ăn kiêng cùng không khiến cơ thể quá thoải mái mà ăn quá nhiều thức ăn xấu.
  • Không bỏ bữa sáng: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa sáng bạn có thể ăn yến mạch, các bữa sau bạn ăn ít lại để giảm cân chứ không nên bỏ nhé.
  • Lòng kiên trì: Yến mạch không phải là thần dược giảm cân gì cả, nó cũng chỉ là một loại thức ăn bình thường. Bạn khó có thể giảm cân thần tốc và giữ được chỉ bằng 1 tuần ăn kiêng, 1 tháng ăn kiêng. Hãy để cho cơ thể có thời gian hiểu được bạn đang làm gì. Hãy giữ lòng kiên trì.

Chúc các bạn thành công với cách giảm cân bằng yến mạch ở trên. Cám ơn các bạn đã đọc bài và chúc mọi người có một ngày vui vẻ.

 

Tìm hiểu thêm về Sản Phẩm Yến Mạch Quaker Oats Thật Sự Chính Hãng và vui lòng liên hệ chúng tôi để nhận tư vấn

 

 

 

© yenmachquakeroats.com 2015-2017

Thùng Nắp Kín – Date Luôn Mới Nhất – Đổi Trả Hoàn Tiền Ngay Tại Shop